Điều tra ý kiến

Bạn thấy trang này như thế nào?
Đẹp
Đơn điệu
Bình thường
Ý kiến khác

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Ảnh ngẫu nhiên

    IMG4090.JPG IMG4068.JPG IMG3903.JPG IMG3847.JPG IMG3857.JPG IMG3898.JPG IMG3870.JPG IMG_20171013_103518.jpg Photpho_tac_dung_voi_khi_oxi_P___O2.flv Al_tac_dung_voi_O2_trong_khong_khi.flv 26694780_2139691319597200_2097152916_n.jpg Af75a2f70bece5b2bcfd.jpg 3b2024338e2860763939.jpg 19239658_2147717012127964_282228308_n.jpg Bandobinhduong2014moinhat.jpg P_20180306_151000.jpg Countries_Song__Where_Are_You_From.flv Chuc_mung_ngay_QTPN__83.swf Dong_ho_kim_dep.swf Dong_ho_binh_minh.swf

    Thành viên trực tuyến

    2 khách và 0 thành viên

    GIÁO ÁN SINH 6 HKI

    Nhấn vào đây để tải về
    Hiển thị toàn màn hình
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn: tự soạn
    Người gửi: vũ tuyết
    Ngày gửi: 15h:58' 02-10-2016
    Dung lượng: 132.2 KB
    Số lượt tải: 0
    Số lượt thích: 0 người
    MỞ ĐẦU SINH HỌC
    Bài 1: ĐẶC ĐIỂM CỦA CƠ THỂ SỐNG
    Tiết PPCT: 1 Ngày dạy…………………..Lớp 6a9

    A. MỤC TIÊU
    1. Kiến thức
    - Nêu được đặc điểm chủ yếu của cơ thể sống: trao đổi chất, lớn lên, vận động, sinh sản, cảm ứng.
    - Phân biệt vật sống và vật không sống qua nhận biết dấu hiệu từ một số đối tượng.
    2. Kỹ năng
    - Kỹ năng tìm kiếm xử lí thông tin để nhận dạng được vật sống và vật không sống.
    - Kỹ năng phản hồi, lắng nghe tích cực trong quá trình thảo luận.
    - Kỹ năng thể hiện sự tự tin trong trình bày ý kiến cá nhân.
    3. Thái độ
    - Giáo dục lòng yêu thiên nhiên, yêu thích môn học.
    B .CHUẨN BỊ
    1.Giáo viên
    Hình ảnh một sốđộng vật và thực vật, H46.1
    2. Học sinh
    Hòn đá, viên phấn, cây cỏ.
    C. TỔ CHỨC CÁC HOẠT ĐỘNG HỌC TẬP
    1. Kiểm trakiến thức cũ: không.
    2. Giảng kiến thức mới
    Giới thiệu bài:
    Mỗi ngày chúng ta tiếp xúc với các loại đồ vật, cây cối, con vật khác nhau. Đó chính là thế giới vật chất quanh ta ( Bài học hôm nay, ta tìm hiểu về chúng.

    Hoạt Động Giáo Viên
    Hoạt Động HS
    Nội dung
    
    *HĐ1: Nhận dạng vật sống và vật không sống.
    GV yêu cầu hs:
    - Nêu ví dụ về vật sống và vật không sống.
    - Chọn ví dụ vật sống và vật không sống cho học sinh thấy rõ (gồm thực vật và động vật) ( Trao đổi => giáo viên nêu câu hỏi theo bài và gợi ý học sinh trả lời => sinh vật là gì? Chỉnh lý, bổ sung.
    - Yêu cầu mỗi nhóm thảo luận vật sống và vật không sống? (cho ví dụ, phân biệt sự khác nhau)
    *HĐ2: Đặc điểm của cơ thể sống
    GV yêu cầu:
    - Lập bảng so sánh đặc điểm của cơ thể sống và vật không sống.
    - Lập bảng theo SGK.
    - So sánh, phát triển sự khác nhau giữa vật sống và vật không sống? => Đặc điểm quan trọng của cơ thể sống là gì?
    TK: Đặc điểm của cơ thể sống:
    Trao đổi chất với môi trường.
    Lớn lên và sinh sản.
    *HĐ1: Nhận dạng vật sống và vật không sống.


    - Trả lời vật sống và vật không sống.




    - Học sinh trao đổi, thảo luận, so sánh ví dụ của giáo viên.
    *HĐ2: Đặc điểm của cơ thể sống.

    - Học sinh trả lời bảng theo câu hỏi gợi ý của giáo viên.
    - Các nhóm chuẩn bị câu hỏi và câu trả lời.
    - Nhóm khác nhận xét.
    I. Nhận dạng vật sống và vật không sống:
    - Vật sống: Lấy thức ăn, nước uống, lớn lên, sinh sản.
    VD: Con gà, cây đậu,…
    - Vật không sống: Không lấy thức ăn, không lớn lên, không sinh sản.
    VD: Hòn đá, cái bàn,…
    II.Đặc điểm của cơ thể sống.
    Có sự trao đổi chất với môi trường (lấy các chất cần thiết và lọai bỏ các chất thảy ra ngoài)
    - Lớn lên và sinh sản.
    
    3. Củng cố bài giảng
    a)Giữa vật sống và vật không sống có những điểm gì khác nhau?
    b) Cơ thể sống có đặc điểm gì?
    4. Hướng dẫn học tập ở nhà
    - Học bài cũ
    - Chuẩn bị: Một số tranh về sinh vật trong tự nhiên.
    D. RÚT KINH NGHIỆM
    ………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
    Bình An, ngày tháng năm 2016
    Kí duyệt của Tổ trưởng



    Ngô Thị Thùy Dung

    BÀI 2:NHIỆM VỤ CỦA SINH HỌC
    Tiết PPCT: 2 Ngày dạy…………………..Lớp 6a9

    A. MỤC TIÊU
    1. Kiến thức
    - Nêu được một số ví dụ để thấy được sự đa dạng của sinh vật cùng với các mặt lợi hại của chúng.
    - Biết được bốn nhóm sinh vật chính: động vật, thực vật, vi khuẩn, nấm…
    - Hiểu được nhiệm vụ của sinh học và thực vật học.
    2. Kỹ năng
    - Quan sát, so sánh.
    3. Thái độ
    Giáo dục lòng yêu thiên nhiên, yêu thích môn học.
    B. CHUẨN BỊ
    1. Giáo viên
    - Tranh H2.1, các lọai cây và động vật có hình dạng và kích thước khác nhau.
    - Hình ảnh một số sinh vật có ích và có hại.
    C. TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG HỌC TẬP
    1. Kiểm trakiến thức cũ:
    - Vật sống và vật không sống
     
    Gửi ý kiến