Điều tra ý kiến

Bạn thấy trang này như thế nào?
Đẹp
Đơn điệu
Bình thường
Ý kiến khác

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Ảnh ngẫu nhiên

    IMG4090.JPG IMG4068.JPG IMG3903.JPG IMG3847.JPG IMG3857.JPG IMG3898.JPG IMG3870.JPG IMG_20171013_103518.jpg Photpho_tac_dung_voi_khi_oxi_P___O2.flv Al_tac_dung_voi_O2_trong_khong_khi.flv 26694780_2139691319597200_2097152916_n.jpg Af75a2f70bece5b2bcfd.jpg 3b2024338e2860763939.jpg 19239658_2147717012127964_282228308_n.jpg Bandobinhduong2014moinhat.jpg P_20180306_151000.jpg Countries_Song__Where_Are_You_From.flv Chuc_mung_ngay_QTPN__83.swf Dong_ho_kim_dep.swf Dong_ho_binh_minh.swf

    Thành viên trực tuyến

    0 khách và 0 thành viên

    kế hoạch giảng dạy bộ môn tin học 6

    Nhấn vào đây để tải về
    Hiển thị toàn màn hình
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Lê Kim Dung
    Ngày gửi: 17h:12' 24-04-2015
    Dung lượng: 23.9 KB
    Số lượt tải: 174
    Số lượt thích: 0 người


    KẾ HOẠCH GIẢNG DẠY BỘ MÔN TIN HỌC 6
    Năm Học: 2014 – 2015

    ĐẶC ĐIỂM TÌNH HÌNH BỘ MÔN
    Đặc trưng của bộ môn:
    - Do yêu cầu của sự phát triển kinh tế xã hội đối với việc đào tạo nguồn nhân lực trong giai đoạn mới.
    - Đất nước ta đang bước vào giai đoạn công nghiệp hoá, hiện đại hoá với mục tiêu đến năm 2020 Việt Nam sẽ từ một nước nông nghiệp về cơ bản sẽ thành nước công nghiệp, hội nhập với cộng đồng quốc tế. Nhân tố quyết định thắng lợi cho công cuộc công nghiệp hoá, hiện đại hoá và hội nhập quốc tế là con người.
    - Do sự phát triển nhanh và mạnh mẽ, với tốc độ mang tính bùng nổ của khoa học công nghệ thể hiện qua lý thuyết cũng như thực hành, các thành tựu mới và khả năng ứng dụng cao, rộng và nhanh vào thực tế buộc chương trình học Tin học (cụ thể chương trình SGK) luôn được xem xét điều chỉnh sao cho phù hợp.
    Nhiệm vụ bộ môn:
    Bộ môn Tin học dành cho học sinh THCS nói chung và môn Tin học 6 nói riêng, có nhiệm vụ cung cấp cho các em học sinh những kiến thức phổ thông và hình thành kỹ năng cơ bản của công nghệ thông tin. Hiểu được chức năng chủ yếu của máy tính qua ứng dụng trong sinh hoạt, học tập như: Soạn thảo một số văn bản cơ bản, khai thác tính năng của một số phần mềm ứng dụng, … hình thành thói quen làm việc an toàn với máy tính và thông tin, cụ thể như sau:
    a. Đối với giáo viên:
    - Thực hiện tốt quy chế chuyên môn. Tích cực sưu tầm tài liệu, tập trung nghiên cứu, trau dồi nghiệp vụ để ngày càng hoàn thiện hơn về phương pháp giảng dạy cũng như kiến thức đưa ra ngày càng phù hợp với học sinh, tiến tới hiệu quả giảng dạy ngày càng được nâng cao.
    - Từ lý thuyết đến các bài tập thực hành phải được kết hợp chặt chẽ, nhuần nhuyễn để giúp học sinh tiếp thu bài nhanh hơn, tốt hơn.
    - Kết hợp giữa tin học và các môn học khác giúp học sinh khai thác triệt để ứng dụng của máy tính.
    b. Đối với học sinh:
    - Học kĩ lý thuyết và làm bài tập do giáo viên giao cho trước mỗi buổi thực hành.
    - Đọc và chuẩn bị bài mới trước mỗi buổi học lý thuyết.
    - Tham khảo, tìm hiểu thêm qua các phương tiện thông tin đại chúng để củng cố kiến thức, liên hệ thực tế, học đi đôi với hành, tranh thủ thực hành ở nhà hoặc ngoài trường học khi có điều kiện.
    - Trong lớp chú ý nghe giảng, tích cực trong học tập.
    - Có đầy đủ tập ghi bài và SGK, sách bài tập.
    Thuận lợi:
    - Được sự quan tâm và chỉ đạo của Ban Giám Hiệu, Tổ trưởng chuyên môn, giáo viên chủ nhiệm và giáo viên bộ môn khác.
    - Nhà trường có phòng máy vi tính hoạt động tốt, phần mềm đầy đủ, bước đầu tạo điều kiện tương đối tốt cho các em được thực hành ngay khi học lí thuyết.
    - Học sinh phấn khởi, hào hứng trong học tập, trình độ ngày một nâng cao. Các em có ý thức chăm học, thích tìm hiểu kiến thức mới, bước đầu đã xác định đúng động cơ học tập.
    - Phần nhiều phụ huynh có sự quan tâm đến việc học tập của con em mình, đã có ý thức mua sách vở, tài liệu tham khảo, đồ dùng học tập cho con em .
    - Nội dung chương trình tin học 6 được được định hướng với mục tiêu rõ ràng phù hợp với xu hướng phát triển của xã hội, gần gũi với cuộc sống có ý ‎nghĩa thiết thực tế nhằm phục vụ cho các môn học khác. Phát huy tính tích cực, sáng tạo của học sinh.
    - Hầu hết các em học sinh đều có sách giáo khoa, sách bài tập Tin học và các tài liệu tham khảo khác để học tốt bộ môn.
    - Học sinh học tập trung với số lượng máy vi tính đảm bảo tốt trong giờ dạy thực hành nên giáo viên dễ theo dõi, so sánh từng học sinh và các lớp khác để có biện pháp nâng cao chất lượng giảng dạy và phù hợp với từng đối tượng học sinh.
    - Hầu hết các em học sinh có đạo đức ngoan hiền, dễ dạy bảo.
    Khó khăn:
    - Môn Tin học lớp 6 là môn học mới lần đầu các em học sinh được tiếp xúc, môn học có nhiều khái niệm mới khó tiếp thu nên đòi hỏi người học phải cần cù chịu khó học bài trên lớp và thực hành thì mới có thể đáp ứng yêu cầu môn học trong nhà trường.
    - Học sinh ở lứa tuổi ham chơi, ý thức
     
    Gửi ý kiến

    ↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng RAR và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT  ↓