Điều tra ý kiến

Bạn thấy trang này như thế nào?
Đẹp
Đơn điệu
Bình thường
Ý kiến khác

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Ảnh ngẫu nhiên

    IMG4090.JPG IMG4068.JPG IMG3903.JPG IMG3847.JPG IMG3857.JPG IMG3898.JPG IMG3870.JPG IMG_20171013_103518.jpg Photpho_tac_dung_voi_khi_oxi_P___O2.flv Al_tac_dung_voi_O2_trong_khong_khi.flv 26694780_2139691319597200_2097152916_n.jpg Af75a2f70bece5b2bcfd.jpg 3b2024338e2860763939.jpg 19239658_2147717012127964_282228308_n.jpg Bandobinhduong2014moinhat.jpg P_20180306_151000.jpg Countries_Song__Where_Are_You_From.flv Chuc_mung_ngay_QTPN__83.swf Dong_ho_kim_dep.swf Dong_ho_binh_minh.swf

    Thành viên trực tuyến

    1 khách và 0 thành viên

    phụ đạo toán 6 tuần 3-13

    Nhấn vào đây để tải về
    Hiển thị toàn màn hình
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Nguyễn Thị Lan
    Ngày gửi: 10h:37' 19-04-2018
    Dung lượng: 998.0 KB
    Số lượt tải: 13
    Số lượt thích: 0 người

    BÀI TẬP
    PHÉP CỘNG VÀ PHÉP NHÂN (t1)
    I. Mục tiêu
    1. Kiến thức: Củng cố cho HS các tính chất của phép cộng, phép nhân các số tự nhiên. HS biết vận dụng một cách hợp lý các tính chất của phép cộng và phép nhân vào giải toán.
    2. Kĩ năng: Vận dụng thành thạo các tính chất trên để làm các bài tập tính nhẩm, tính nhanh.
    3. Tư duy: Rèn luyện tư duy logic.
    4. Thái độ: Cẩn thận, chính xác trong tính toán. Tích cực phát biểu xây dựng bài.
    II. Chuẩn bị của giáo viên và học sinh
    1. Chuẩn bị của GV: Giáo án, thước kẻ.
    2. Chuẩn bị của HS: Các kiến thức cũ về tổng và tích hai số tự nhiên, đọc trước bài mới.
    III. Phương pháp giảng dạy
    Nêu bài tập, hướng dẫn HS làm bài.
    IV. Tiến trình bài học


    Hoạt động của GV

    
    Hoạt động của HS
    
    Ổn định lớp.
    Gọi 1 HS lên bảng nêu và viết lại tính chất của phép cộng và phép nhân.
    GV nhận xét, cho điểm.
    
    HS trả lời
    
    
    Yêu cầu HS làm bài 43(T11, SBT).
    Để tính nhanh giá trị của các biểu thức chúng ta phải làm thế nào?
    Gọi 4 HS lên bảng làm.
    Nhận xét, cho điểm.
    




    Dùng các tính chất của phép cộng và phép nhân để làm thành các số tròn chục, tròn trăm.
    Bài 43:
    a)
    
    b)
    
    c)
    
    d)
    
    
    
    Yêu cầu HS làm bài 44(T11, SBT).
    Nhắc lại: một số tự nhiên nhân với 0 thì được kết quả là? Nhân với 1 thì được kết quả là?
    Gọi 2 HS lên bảng làm hai câu.
    Nhận xét, cho điểm.
    
    Số tự nhiên nhân với 0 thì bằng 0, nhân với 1 thì bằng chính nó.
    Bài 44:
    a) b)
     
    
    
    Yêu cầu HS làm bài 46(T11, SBT).
    Gợi ý: Đối với tổng  ta nhận thấy 997 còn thiếu bao nhiêu thì được số tròn nghìn?
    Vậy ta lấy 3 ở đâu?
    Gọi 2 HS lên bảng làm hai câu.
    Nhận xét, cho điểm.
    



    Thiếu 3.
    Ta tách 
    Bài 46:
    
    
    
    
    Yêu cầu HS làm bài 48(T11, SBT).
    Gợi ý: a) Đối với tích  ta sẽ phân tích số nào?
    b) Đối với tích  ta sẽ phân tích như thế nào?
    Gọi 1 HS làm câu a). 3 HS làm câu b).
    Nhận xét, cho điểm.
    

    Ta phân tích 
    Ta phân tích 
    Bài 48:
    a) 
    b) 
    
    
    
    Yêu cầu HS làm bài 48(T11, SBT).
    Gọi 2 HS lên bảng trình bày.
    Nhận xét, cho điểm.
    Bài 49:
    
    
    
    

    IV. Rút kinh nghiệm
    ………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………



    Nguyễn Duy Tỉnh

    BÀI TẬP
    PHÉP CỘNG VÀ PHÉP NHÂN (t2)
    I. Mục tiêu
    1. Kiến thức: Củng cố cho HS các tính chất của phép cộng, phép nhân các số tự nhiên. HS biết vận dụng một cách hợp lý các tính chất của phép cộng và phép nhân vào giải toán.
    2. Kĩ năng: Vận dụng thành thạo các tính chất trên để làm các bài tập tính nhẩm, tính nhanh.
    3. Tư duy: Rèn luyện tư duy logic.
    4. Thái độ: Cẩn thận, chính xác trong tính toán. Tích cực phát biểu xây dựng bài.
    II. Chuẩn bị của giáo viên và học sinh
    1. Chuẩn bị của GV: Giáo án, thước kẻ.
    2. Chuẩn bị của HS: Các kiến thức cũ về tổng và tích hai số tự nhiên, đọc trước bài mới.
    III. Phương pháp giảng dạy
    Nêu bài tập, hướng dẫn HS làm bài.
    IV. Tiến trình bài học


    Hoạt động của GV

    
    Hoạt động của HS
    
    Ổn định lớp.
    Gọi 1 HS lên bảng nêu và
     
    Gửi ý kiến